TIN VIP

Tiêu Đề    

Xem ngày nhập trạch

Thứ ba - 27/07/2021 03:33

Cách xem ngày Nhập Trạch, bạn có biết không?Từ xưa đến nay mọi người dân Việt Nam đều luôn lưu ý đến vấn đề xem ngày đẹp để có thể tiến hành những việc hệ trọng như dựng nhà, thành hôn, ăn hỏi… và nhất là việc xem ngày tốt để thực hiện nghi lễ nhập trạch . Việc coi ngày đẹp để chuyển nhà và thực hiện nghi lễ nhập trạch được người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng vô cùng lưu tâm vì phong thủy của nơi sinh sống mới có liên quan vô cùng lớn tới con người, tài vận của gia chủ cho nên cần phải chọ

Đến ngay với: https://raovatonline.org/rao-vat/nhung-dieu-can-biet-khi-chuyen-nha-moi-ma-ban-can-luu-y/

Cách xem ngày nhập trạch không phải ai cũng biết

Ngoài cách coi ngày chuyển nhà này, có thêm 1 trường phái khác, cho rằng nên tránh các ngày Hỏa Vượng, xem các ngày thuộc hành Thủy, hoặc là hành Kim để chuyển nhà là tốt nhất. Theo cách xem này, vấn đề chọn ngày nên dựa vào bảng lục thập hoa giá, kết hợp với can chi ở trên lịch để xem ngày Thủy Vượng, Kim Vượng, đồng thời bỏ qua những ngày Hỏa Vượng.

Lý giải cho việc vì sao lại nên chọn ngày hành Kim hay hành Thủy để chuyển nhà như vậy, theo những nghiên cứu phong thủy mà ban tho NAMO đã tìm hiểu được cho rằng, ở quan điểm của con người xưa, Kim là hành chủ về tài lộc, Thủy chính là hành chủ về giàu sang, do vậy, chuyển nhà đúng vào các ngày trực 2 hành này sẽ giúp cho gia phong, công danh của gia chủ luôn luôn được dồi dào.

Ngày đẹp nhập trạch nên là ngày Hoàng Đạo Khi chọn ngày chuyển tới nơi ở trong năm 2017,2018, các quý gia đình cần biết tránh nhập trạch vào hai tháng là tháng 3 và tháng 7 âm lịch vì với cách nghĩ của người xưa, hai tháng này có tết Thanh minh và Rằm tháng 7 có liên hệ đến con người đã khuất nên cần tránh việc chuyển nhà và thực hiện nghi lễ nhập trạch

Điều tiếp theo nên lưu ý khi chọn ngày tốt để thực hiện lễ nhập trạch, đó chính là cần tránh những ngày xấu ở tháng, bao gồm những ngày sau:

Ngày Tam nương là các ngày sau: 3, 7, 13, 18, 22 và 27 âm lịch hàng tháng Ngày Dương công kỵ nhật ngày sau 13/1, 11/2, 9/3, 7/4, 5/5, 3/6, 8/7, 27/8, 25/9, 23/10, 21/11, 19/12 Ngày Thọ tử là các ngày : 5, 14, 23 âm lịch của tháng Sau đó với tìm tới ngày hoàng đạo, những ngày này sẽ tốt cho cả vấn đề cách làm lễ nhập trạch. Do vậy, mọi người hoàn toàn có thể tiến hành nhập trạch vào những ngày này. Vấn đề chọn ngày sửa nhà, làm nhà cũng vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ càng, tránh những sai sót không đáng có.

Xem thêm: https://raovat49.com/s/4-cach-xong-nha-moi-mang-lai-may-man-thanh-cong-cho-gia-chu-3360651

 

Cách xem ngày nhập trạch đẹp dựa theo hướng nhà Ngoài hai cách xem ngày tốt chuyển nhà trên có thêm 1 cách xem xem ngày tốt, giờ tốt chuyển nhà khác, đó chính là dựa vào hướng nhà, quy vào hành chủ quản, tiếp đó, chọn ngày có hành tương sinh, kiêng ngày có các hành tương khắc, và tìm hiểu cách xem ngày nhập trạch. Cụ thể xem ngày dựa theo hướng nhà này như sau:

Với ngôi nhà hướng Nam, thuộc hành Hỏa sẽ khắc với những ngày trực hành Thủy đó là các ngày Thân, Tí, Thìn. Khi chuyển tới nhà mới, bạn cần tránh chuyển vào các ngày như thế. Với những ngôi nhà tại ví trí hướng Đông, trực hành Mộc sẽ khắc với những ngày thuộc hành Kim, chính là các ngày Tị, Dậu, Sửu. vì thế, khi nhập trạch, bạn nên tránh những ngày này. Đối với những ngôi nhà hướng Tây, trực hành Kim sẽ khắc đối với những ngày thuộc hành Mộc chính là ngày Hợi, Mão, Mùi. Khi nhập trạch, các bạn nên chọn những ngày khác với những ngày nêu trên. Đối với ngôi nhà ở hướng Bắc, trực hành Thủy kỵ những ngày Hỏa quá vượng đó là những ngày Dần, Ngọ, Tuất. Khi nhập trạch, bạn nên tránh các ngày Dần, Ngọ, Tuất. Ngoài ra ngày giờ nhập trạch được xác định theo năm sinh của mỗi người, có những người Thời gian này được xem là không đẹp với họ thế nhưng đối với người khác thì lại là đẹp, vậy nên không nên xem cùng một thời điểm cho tất cả đối tượng. Có một số người quá bận rộn không thể chuyển nhà đúng ngày tốt, thì người đó sẽ đem theo một ít vật dụng, đặc biệt không được thiếu chiếu, gạo và lửa để có thể lấy ngày và sẽ di chuyển các đồ đạc còn lại sau.

Xem thêm: Ngày đẹp lên nhà mới

Với các cách xem ngày nhập trạch đặc biệt trên mà ANAMO ban tho đã đưa tới thì quý bạn đọc có thể thấy việc chọn ngày đẹp để thực hiện lễ chuyển nhà nhập có vô cùng nhiều cách thức đặc biệt và hình thức giải thích khác nhau như khi xem các bài văn khấn nhập trạch. Tuy vậy, nếu áp dụng toàn bộ các cách này để tìm 1 ngày chuyển nhà chính xác nhất của tháng thì rất có thể bạn sẽ không tìm được ngày tốt nào cả, quý bạn đọc nên lựa chọn cho mình một cách chọn ngày nhập trạch chuẩn xác nhất. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích cho quý bạn đọc trong việc xem ngày nhập trạch. Mọi ý kiến đóng góp hay thắc mắc với ANAMO quý vị vui lòng để lại phần bình luận bên dưới bài viết.

Tìm hiểu thêm về: Xem ngày nhập trạch tháng 8

 

Người đăng tin: tamnguyen phongthuy (phongthuytamnguyen)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

banner top 3
icon post
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay7,842
  • Tháng hiện tại146,476
  • Tổng lượt truy cập26,847,619
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây